Cùng lắng nghe chia sẻ của Mohana Bose – một tình nguyện viên và sau này là một người đam mê với phát triển cách học ngôn ngữ lập trình Scratch của Bảo tàng KID

Mohona Bose tin rằng việc thay đổi cách trẻ học lập trình giúp chúng vui vẻ hơn. Tuy nhiên, khi lần đầu học lập trình tại đại học 10 năm trước, cô từng rất sợ hãi khi thấy báo lỗi.
Sau khi tìm hiểu về “phong trào chế tạo”, Bose tham gia tình nguyện tại Ngày hội chế tạo New York 2013, gặp gỡ các nghệ sĩ, kỹ sư và nhóm nghiên cứu MIT phát triển Scratch. Năm 2014, cô đến Nhà Trắng cùng đội Bảo tàng KID, thuyết trình về Scratch trong Tuần lễ giáo dục khoa học máy tính.
Tại sao chọn Scratch?

Bose biết đến Scratch khi làm việc tại Bảo tàng KID, nơi cô hướng dẫn trẻ sử dụng Scratch tại các sự kiện cộng đồng. Để học thêm, cô cùng chồng tham dự Hội nghị Scratch 2014 tại MIT, gặp gỡ các nhà giáo dục và lập trình viên, từ đó càng đam mê lĩnh vực này.
Lập trình và giáo dục sáng tạo

Bose chọn Bảo tàng KID vì muốn thay đổi cách giáo dục trẻ. Xuất thân từ hệ thống giáo dục Ấn Độ thiên về lý thuyết, cô mong muốn giúp trẻ phát huy tư duy sáng tạo. Scratch hấp dẫn cô vì:
- Là chuyên gia Khoa học máy tính, cô muốn bổ sung góc nhìn mới khi giảng dạy Scratch.
- Scratch khơi gợi sáng tạo và giúp trẻ học lập trình theo cách vui vẻ.
Lợi ích của lập trình với trẻ em
Scratch giúp trẻ phát triển tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề và thể hiện bản thân. Quan trọng hơn, nó tạo môi trường nơi trẻ không sợ thất bại mà kiên trì theo đuổi đam mê.

Lời khuyên cho phụ huynh
Lập trình là cơ hội tuyệt vời để trẻ khám phá và sáng tạo. Nếu đang cân nhắc đăng ký cho con học lập trình, hãy khuyến khích chúng thử Scratch để trải nghiệm niềm vui học tập!